Quy trình công nhận Ban quản trị nhà chung cư trên địa bàn quận

Một buổi hội nghị chung cư
 Ngày 20/10/2011, UBND Quận đã ban hành hướng dẫn tạm thời quy trình công nhận Ban Quản trị nhà chung cư trên địa bàn Quận.

Theo quy trình, Chủ tịch UBND phường (nơi có nhà chung cư đề nghị công nhận Ban Quản trị) chủ trì làm việc với chủ đầu tư để chuẩn bị tổ chức hội nghị và có văn bản đề xuất gửi về Phòng Nội vụ quận. Về phía phòng Nội vụ Quận chịu trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ, phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra tính pháp lý hồ sơ; tham mưu cho Chủ tịch UBND Quận cho phép (hoặc không cho phép) tổ chức hội nghị cư dân bầu Ban Quản trị nhà chung cư; tham mưu quyết định công nhận thành viên Ban Quản trị nhà chung cư trình Chủ tịch UBND Quận ký. Thời hạn giải quyết 15 ngày (kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ).

Về phía Phòng Tài nguyên-Môi trường, Quản lý đô thị, Thanh tra xây dựng Quận có trách nhiệm kiểm tra, xác định tính pháp lý, chất lượng công trình và có ý kiến bằng văn bản gửi về Phòng Nội vụ để trình UBND Quận xem xét quyết định. Quá thời hạn nêu trên nếu không có văn bản trả lời thì coi như đồng ý và phải chịu trách nhiệm theo quy định. Thời gian thực hiện trong 10 ngày.

Theo đó, thành phần hồ sơ chủ đầu tư gửi đến UBND phường trước khi tổ chức Hội nghị nhà chung cư gồm 11 văn bản sau: Đơn xin tổ chức Hội nghị nhà chung cư của Chủ đầu tư; công văn đề nghị tổ chức Hội nghị nhà chung cư bầu Ban Quản trị của Chủ đầu tư; Dự thảo bản nội quy nhà chung cư, danh sách sự kiến những người tham gia Ban Quản trị; Báo cáo công tác quản lý vận hành, bảo trì, bảo dưỡng và báo cáo tài chính của các đơn vị được giao thực hiện vận hành, bảo trì; Báo cáo đề xuất lựa chọn doanh nghiệp quản lý vận hành, doanh nghiệp bảo trì nhà chung cư; 02 bộ hồ sơ quy hoạch chi tiết và dự án đầu tư được duyệt; 02 bộ bản vẽ hoàn công của công trình hạ tầng bên ngoài và phần sở hữu chung của nhà chung cư (nếu không có thì chủ đầu tư phải khôi phục, đo vẽ lại); Giấy tờ pháp lý liên quan đến nhà chung cư; Giấy chứng nhận phù hợp chất lượng công trình; Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy (có chứng thực); Dự kiến thời gian tổ chức Hội nghị nhà chung cư và các vấn đề khác có liên quan (nếu có).

Dân cư biểu quyết
 Thành phần hồ sơ Chủ đầu tư phải gửi đến phòng Nội vụ thẩm định sau khi tổ chức hội nghị cư dân gồm 05 văn bản sau: Công văn đề nghị công nhận thành viên Ban quản trị (ghi rõ họ tên, ngày, tháng, năm sinh của từng thành viên kèm theo 01 hồ sơ lý lịch cá nhân, bằng cấp chứng chỉ, CMND, hộ khẩu (có chứng thực); Biên bản họp hội nghị nhà chung cư để bầu Ban Quản trị; Biên bản kiểm phiếu Ban quản trị nhà chung cư; Biên bản họp thành viên Ban Quản trị; Nội quy nhà chung cư được trên 50% cư dân đang sống tại tòa nhà thông qua tại hội nghị nhà chung cư.

Nguồn: UBND Quận 7
(Ngày 20/10/2011)

0 comments:

Post a Comment